Titelbild_Philipp-Burgener.JPG

News Tự sản xuất nitơ bằng máy tạo N₂

…, Điều này có thể thực hiện được nhờ Bystronic. Và với chất lượng cao như yêu cầu để cắt tất cả các loại kim loại tấm. Hợp tác với Airco, chúng tôi cung cấp giải pháp sản xuất nitơ gần như 100% nguyên chất tại nhà.

Cho đến nay, các công ty gia công kim loại tấm buộc phải mua nitơ cần thiết để cắt laser từ các nhà cung cấp bên ngoài. Để tự sản xuất Ni tơ, Bystronic, cùng với đối tác Airco Systemdruckluft GmbH, Frankfurt a. Main / D, hiện đưa ra một giải pháp rất hấp dẫn từ khía cạnh chi phí và môi trường. Điều này cho phép khách hàng của chúng tôi đạt được sự độc lập cao hơn nữa trong khi chỉ sản xuất nhiều nitơ như họ thực sự cần. Philipp Burgener, Giám đốc điều hành của Bystronic Thụy Sĩ và Nam Phi, nhấn mạnh những lợi thế trong một cuộc phỏng vấn.

Khách hàng của Bystronic phản hồi như thế nào về giải pháp mới để tự sản xuất nitơ?

Hết sức hăng hái, bởi vì ngay lập tức họ hoàn toàn tự chủ. Họ không còn phải đợi xe tải cung cấp nitơ lỏng, sau đó phải chuyển hóa thành khí. Điều này giúp có thêm khách hàng mới, bởi vì chúng tôi giúp họ khai phá nền tảng mới và tự sản xuất nitơ cho tất cả quá trình cắt kim loại. Trên thực tế, khách hàng ở Mỹ, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Israel và nhiều quốc gia khác đã mua một trong những hệ thống sản xuất Nitơ của chúng tôi.

Việc sản xuất nitơ trong nhà mang lại cho khách hàng những lợi ích gì?

Tạo ra nitơ của riêng bạn không chỉ có ý nghĩa mà nó còn phản ánh tinh thần của thời đại. Lý tưởng nhất là khách hàng của chúng tôi lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà máy của họ và nhờ đó tạo ra nitơ không mà không thải khí carbon. Giải pháp tiết kiệm năng lượng này mang lại ưu điểm: Không còn phải vận chuyển khí đốt (và không thải ra khí CO₂). Bạn sẽ tạo ra nhiều nitơ như bạn thực sự cần và tất cả các chi phí gia tăng đã phát sinh trước đó (phí thuê bình nitơ, phí xe nặng vận chuyển và giám sát từ xa) đều được loại bỏ.

Một lợi ích khác: Toàn bộ thủ tục phê duyệt quy hoạch cho việc lắp đặt bồn chứa khí đốt và xây dựng nền móng và hàng rào bảo vệ không cần thiết nữa. Bạn hoạt động hoàn toàn tự chủ trong khi góp phần bảo vệ môi trường. Và đương nhiên, các tấm pin mặt trời cũng hoạt động vào cuối tuần. Năng lượng tạo ra có thể được lưu trữ và sử dụng cho việc cắt kim loại tấm trong tuần.

Chia sẻ trang này

Philipp Burgener, Managing Director of Bystronic Sales AG, in front of the nitrogen generator in the Experience Center in Niederönz, Switzerland.

Philipp Burgener, Giám đốc Điều hành của Bystronic Sales AG, trước máy tạo khí nitơ tại Trung tâm Trải nghiệm ở Niederönz, Thụy Sĩ.

Với công ty Airco của Đức, Bystronic đã có thể giành được một đối tác độc quyền.

Có, chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với Airco. Airco chia sẻ các giá trị của Bystronic và cũng rất hướng đến giải pháp, đó là lý do tại sao chúng tôi rất hợp nhau. Để có thể cắt các tấm kim loại dày hơn, chúng tôi cần nitơ chất lượng cao nhất và với đối tác của mình, chúng tôi đã đạt được điều này. Nitơ chúng tôi sản xuất bằng máy phát điện hầu như là 100% (99,999%) tinh khiết với áp suất khí gần 30 bar. Đây được gọi là chất lượng 6.0.

Sử dụng 2.8m³ không khí, chúng tôi tạo ra 1m³ nitơ, chi phí cho khách hàng chỉ khoảng 5 cents. Với giải pháp này, chúng tôi đang dẫn đầu thị trường.


Bystronic có kế hoạch bổ sung nào trong tương lai cho máy tạo Nitơ?

Trong tương lai, chúng tôi muốn trang bị cho phần lớn các hệ thống cắt laser của mình bằng máy phát nitơ và đang trên con đường rất hứa hẹn: Bốn trong số năm khách mua máy cắt laser ở Thụy Sĩ đã bao gồm máy phát nitơ. Nếu khách hàng không bị ràng buộc trong các hợp đồng nitơ dài hạn, thì đã đến lúc họ phải tạo ra khí cắt của mình một cách độc lập, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Khách hàng quan tâm hiện có thể xem máy sản xuất nitơ tại Trung tâm Trải nghiệm ở Niederönz, Thụy Sĩ, tại công ty con của chúng tôi Bystronic Benelux ở Hà Lan và tại Bystronic ở Cộng hòa Séc.

Đối với chúng tôi, đây là một bước tiến rõ ràng trong quá trình phát triển của chúng tôi hướng tới trở thành nhà cung cấp các giải pháp end-to-end. Ở đây chúng tôi hoạt động như một tổng thầu và hiện có thể cung cấp cho khách hàng một gói thầu hoàn chỉnh đã được chứng minh trên thị trường.

Điều cần biết: Nitơ làm khí cắt

Trong cắt laser, khí cắt được sử dụng để đảm bảo rằng cả tia laser và tấm kim loại luôn không bị nhiễm bẩn. Nitơ được sử dụng cho quá trình cắt nhiệt hạch, trong khi oxy được sử dụng để cắt bằng ngọn lửa. Nitơ mang lại một lợi thế lớn: Nó loại bỏ quá trình oxy hóa và do đó cải thiện chất lượng bề mặt.

Chia sẻ trang này