Volkswagen-Kati-Langer-Opener-00153-1.jpg

News Nhà máy ô tô điện đầu tiên của Đức đặt ra các tiêu chuẩn mới

Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã sẵn sàng cho tương lai. Trong vài năm tới, Volkswagen sẽ thực hiện chuyển đổi căn bản sang di động điện tử và nhà máy của Volkswagen tại Zwickau, Đức, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này. Với mô hình ID.3, kế hoạch chi tiết cho thế hệ xe điện mới đang được tạo ra tại đây. Các chuyên gia máy chấn Bystronic cũng có mặt trên tàu.

Phần lớn những gì xảy ra trong ngành công nghiệp ô tô diễn ra sau cánh cửa đóng kín. Điều này bao gồm sự sắp xếp lại của các nhà sản xuất theo hướng di động điện tử. Nhưng khi Thủ tướng Đức Angela Merkel phát ra tín hiệu khởi đầu cho việc sản xuất chiếc Volkswagen ID.3 mới, mọi thứ đã được mở ra rất nhiều. Đây là trường hợp vào tháng 11 năm ngoái tại Zwickau, thuộc bang Sachsen của Đức. Đây là nơi các dây chuyền sản xuất cho những gì có thể là dự án hiện tại đầy tham vọng nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp ô tô được đưa vào hoạt động.

ID.3 không chỉ là một mô hình mới; chiếc xe điện mới này là hiện thân của tương lai của Volkswagen và dự định mở ra một kỷ nguyên mới. Tập đoàn đã đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện tử hàng đầu toàn cầu. Và nhiệm vụ này đang được theo đuổi với một sự báo thù. Với khoản đầu tư 1,2 tỷ euro, Volkswagen muốn biến Zwickau thành nhà của nhà máy di động điện tử lớn nhất châu Âu. Năm 2021, hơn 330.000 xe điện được lên kế hoạch tung ra dây chuyền sản xuất.

Nền tảng cho cả gia đình

Cho đến nay, doanh số bán xe điện vẫn chậm chạp. ID.3 được thiết kế để thay đổi điều này - nhờ mức giá hấp dẫn dưới 30.000 euro, khả năng sạc nhanh và phạm vi hoạt động lên tới 550 km. Jürgen Stackmann, một thành viên của Hội đồng quản trị của thương hiệu Xe khách Volkswagen, hứa hẹn: Kích cỡ của một chiếc Golf ở bên ngoài, không gian của Passat ở bên trong và sự tăng tốc của GTI. Rõ ràng, khách hàng đánh giá rất cao những thuộc tính này: Hơn 37.000 xe đã được đặt hàng trước và sẽ được giao bắt đầu từ mùa hè này

ID.3, mô hình đầu tiên trong gia đình ID. tạo nền tảng cho một thế hệ không có khí thải của xe. Ma trận ổ đĩa điện mô-đun viết tắt là MEB - cung cấp khả năng mở rộng cần thiết từ xe nhỏ gọn đến xe buýt: Đến năm 2022, nó sẽ được kết hợp trong 27 mô hình của bốn thương hiệu Tập đoàn. Nguyên mẫu của ID “ID.R Pikes Peak” đã chứng minh rằng bầu trời là giới hạn. Vào ngày 24 tháng 6 năm 2018, tại cuộc đua núi ở Mỹ mang cùng tên, siêu xe với hệ dẫn động bốn bánh chạy điện 68 mã lực đã tạo nên lịch sử đua xe máy và đánh bại kỷ lục trước đó do huyền thoại huyền thoại Sebastien Loeb thiết lập. Chiếc xe thể thao này sẽ vẫn là một giấc mơ đường đua, nhưng nó cho thấy một cách ấn tượng những gì gia đình ID có thể đạt được.

Thời gian chu kỳ 76 giây

Kati Langer đứng trong Phòng sản xuất số 12. Cô đang kiểm tra Xpert 40, được kết nối với hai robot Kuka trong một phòng sản xuất. Nhân viên bán hàng Bystronic, người đã đồng hành cùng dự án ID.3 với Volkswagen ngay từ đầu, rõ ràng rất tự hào về hệ thống này. Để tích hợp liền mạch các hệ thống  chấn vào quy trình làm việc của Volkswagen, chúng tôi đã phải vượt qua một số thách thức về cấu trúc,

Cô ấy giải thích trong khi chúng tôi xem hai robot chấn tại nơi làm việc.

Robot đầu tiên loại bỏ bộ phận khỏi trạm container và gửi nó vào hệ thống định tâm. Robot thứ hai nhặt nó lên, nhanh chóng đưa nó vào máy chấn và thực hiện bước đầu tiên trong hai bước chấn. Sau đó, nó trả lại bộ phận cho hệ thống định tâm và robot đầu tiên hoàn thành các bước chấn còn lại. Sau đó, một hệ thống đứng yên hàn hai hạt bi vào một phần. Sau đó, dụng cụ kẹp lấy một phần và đặt nó lên băng chuyền.

Toàn bộ quá trình mất đúng 76 giây. Xem các robot thực hiện trình tự chấn của họ là một niềm vui thực sự. Nếu bạn đã nhìn thấy nó bằng chính đôi mắt của mình, bạn sẽ khó có thể tin rằng hai robot hoạt động khéo léo và nhanh nhẹn như thế nào - hay đúng hơn là kẹp trong kẹp. Sau đó, phần chấn được cài đặt trong cấu trúc hỗ trợ của khung  gầm nơi nó ổn định bánh xe. Một tế bào chấn hoàn toàn tự động thứ hai sản xuất một bộ phận được lắp đặt ở phía trước khung xe.

Chia sẻ trang này

The robot on the left of the picture performs the first bending operation on the blank. Then the robot on the right in the picture takes over and guides it a second time to the Xpert 40.

The robot on the left of the picture performs the first bending operation on the blank. Then the robot on the right in the picture takes over and guides it a second time to the Xpert 40.

Production in Zwickau will be ramped up gradually. In autumn, full capacity utilisation is reached in assembly hall 5 with 800 units.

Production in Zwickau will be ramped up gradually. In autumn, full capacity utilisation is reached in assembly hall 5 with 800 units.

Chia sẻ trang này