Bystronic_Schneidprozess_02.jpg

News Mối quan hệ đối tác tạo ra đổi mới

Quan hệ đối tác chiến lược với IPG Photonics đang tăng cường năng lực đổi mới của Bystronic, cùng với nhau, hai nhà tiên phong công nghệ này đang phát triển thế hệ Laser sợi tiếp theo.

 Máy cắt Laser là sản phẩm chính quan trọng nhất của Bystronic. Trong hơn 30 năm, trái tim của các hệ thống này, nguồn laser, đã được phát triển nội bộ - đầu tiên cho công nghệ CO₂ và từ năm 2005 cho Laser sợi. Ba năm trước, Bystronic đã ngừng phát triển nội bộ các nguồn Laser sợi quang. Christoph Rüttimann, Giám đốc Công nghệ và là thành viên của Ủy ban Quản lý Bystronic cho biết: “quyết định này là đúng đắn, bởi vì sự phát triển hơn nữa của các nguồn Laser mạnh mẽ đòi hỏi phải có bí quyết không có sẵn trong nội bộ. “Ví dụ, việc đạt được sự hài hòa tối ưu của nguồn Laser với máy và quá trình cắt vẫn là một thách thức” theo CTO giải thích. Vì lý do này, Bystronic không chỉ đơn giản là một nhà cung cấp, mà còn là một đối tác chiến lược.

Bystronic mua các nguồn laser từ IPG Photonics - đơn vị tiên phong trong thị trường. Được thành lập vào năm 1991 bởi nhà vật lý Valentin Gapontsev, một nhà phát minh và tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực laser sợi quang công suất cao, vào năm 2019, công ty niêm yết Nasdaq có trụ sở tại Oxford, Massachusetts, đã phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia với doanh thu hơn 1,3 tỷ Đô la Mỹ. Nó phục vụ một loạt các thị trường bao gồm ô tô, hàng không vũ trụ, y tế, nghiên cứu, điện tử tiêu dùng, chất bán dẫn và truyền thông. 

Tính năng sáng tạo, dịch vụ tuyệt vời

Bystronic là một trong những khách hàng quan trọng nhất của IPG trong lĩnh vực gia công vật liệu. Bắt đầu là mối quan hệ đơn giản nhà cung cấp-khách hàng đã phát triển thành một quan hệ đối tác chiến lược: Năm 2018, hai công ty đã khởi xướng các dự án phát triển chung trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác. Christoph Rüttimann cho biết: “điều này mang đến cho chúng tôi cơ hội thích ứng các nguồn laser với nhu cầu cụ thể của chúng tôi và phát triển các tính năng sáng tạo cho khách hàng của chúng tôi”.

Ví dụ một sự hợp tác bao gồm các kỹ thuật viên của Bystronic có đủ điều kiện để thay thế các ‘transport fibers” bị lỗi tại nguồn laser hoặc trao đổi các mô-đun laser. ”, Mitch Christoph Rüttimann nhấn mạnh: “ Vì vậy, chúng tôi có thể tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp các dịch vụ toàn diện từ một nguồn duy nhất. Khách hàng của chúng tôi đánh giá cao việc có liên lạc cho tất cả các mối quan tâm của họ”. 

Dẫn đầu trong cuộc đua cho sản lượng cao hơn

Sản lượng của máy cắt laser sợi đã tăng nhanh trong vài năm qua. Hai năm trước, Bystronic đã ra mắt hệ thống 12kW trên thị trường và vào tháng 10 này với 15kW. Christoph Rüttimann tin chắc rằng cuộc đua giành nguồn Laser sẽ tiếp tục. Và Bystronic luôn đi đầu - cũng nhờ vào sự hợp tác với IPG.

Tiên phong làm việc cho nhà máy thông minh

Đối với khách hàng của Bystronic, hiệu suất tăng đạt được trong vài năm qua đã chuyển thành năng suất cao hơn và trên hết là tính linh hoạt cao hơn. Lợi ích khách hàng hữu hình này có thể được tăng cường hơn nữa nhờ các tính năng sáng tạo. Việc trao đổi ý tưởng và bí quyết với IPG  tạo ra những ý tưởng có giá trị để thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống.

Quan hệ đối tác mạnh mẽ cho một thị trường năng động và phát triển

Những đổi mới chung cho thấy rằng với IPG, Bystronic đã tìm được một đối tác lý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp laser sợi thế hệ tiếp theo. Christoph Rüttimann nhận xét: Trong một thị trường phát triển nhanh chóng, quan hệ đối tác của chúng tôi cung cấp sự dẫn đầu về công nghệ, mang lại năng suất hàng đầu và chi phí sở hữu vượt trội cho khách hàng của chúng tôi và củng cố triển vọng tương lai của Bystronic.

Chia sẻ trang này

Chia sẻ trang này