Komfort Poland (ByWorld)

News Hơn 16 năm, Komfort đã và đang được cắt bởi máy Bystronic

Chính những bộ phận nhỏ tạo nên bức tranh lớn: Nhà sản xuất thiết bị Ba Lan Komfort chuyên sản xuất các bộ phận cho máy móc nông nghiệp. Công ty thuộc sở hữu của gia đình cung cấp cho hầu hết các nhà sản xuất nổi tiếng quốc tế. Đằng sau thành công của nó là sự hiện đại hóa liên tục và phần mềm kết nối toàn diện dựa trên BySoft của Bystronic.

Hòa mình vào cuộc trò chuyện và thân thiết như những người bạn cũ, hai người đàn ông đi bộ dọc theo hành lang dài vào ngày tháng 8 nóng nực này. Một trong số họ: Jan Kubacki, người sáng lập Komfort, một công ty gia công kim loại quy mô vừa có trụ sở tại Budzyń, Ba Lan. Người khác: nhân viên bán hàng Bystronic Krzysztof Tomaszewski. Bối cảnh: Hội trường nhà máy mới của Komfort.

Hai người đàn ông nghiêng người trên màn hình cảm ứng, nhìn qua các ô kính vào bên trong máy và nói chuyện trong cửa hàng. Phía sau màn hình an toàn ngả màu, đĩa phanh của máy kéo đang bị cắt.

BySprint Fiber là hệ thống cắt laser lớn nhất được mua bởi công ty Ba Lan. Jan Kubacki cho biết: “Giờ đây, chúng tôi thậm chí có thể xử lý các tấm có chiều dài lên đến 6,5 mét. Dù là thép không gỉ, thép cacbon, nhôm, đồng thau hay đồng thau - tia laser sợi quang mạnh mẽ sẽ cắt nhiều loại kim loại với độ dày khác nhau thành hình dạng mong muốn. Các chương trình cho các đơn đặt hàng mới được viết bởi các chuyên gia của Jan Kubacki bằng cách sử dụng phần mềm BySoft thông minh giúp họ tiết kiệm rất nhiều công việc.

Kỷ nguyên mới

Khi kết thúc chuyến tham quan, Jan Kubacki và Krzysztof Tomaszewski dừng lại trước BySprint 3015. Khuôn mặt của họ thể hiện niềm tự hào của những người sáng lập. Hệ thống cắt laser CO₂, có khả năng gia công các tấm kim loại có chiều dài lên đến ba mét, là máy đầu tiên mà OEM Ba Lan mua từ Bystronic. Đó là cách đây hơn 16 năm, và ngày nay tia laser vẫn thường hoạt động bảy ngày một tuần.

Krzysztof Tomaszewski nhấn mạnh: “Máy đã đạt hơn 114.000 giờ hoạt động và vẫn đang hoạt động hoàn hảo. Chính anh ấy là người đã hỗ trợ giám đốc điều hành của công ty với những lời khuyên sâu rộng ngay từ đầu và cuối cùng đã thuyết phục được anh ấy về nhiều lợi ích của một giải pháp tự động hóa tùy chỉnh. Tất nhiên, nó cũng cần một thước đo nhất định về lòng dũng cảm của doanh nhân, bởi vì khoản đầu tư vài trăm nghìn euro phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Jan Kubacki nói: “Đó hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn. Hệ thống cắt laser đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công ty của ông.

BySprint 3015 đã thay thế năm máy thủy thông thường. Nếu trước đây cần đến năm người, thì giờ đây chỉ cần một người vận hành là đủ - và anh ta thậm chí có thể giám sát quy trình của một số máy cùng một lúc. Một vài thao tác trên màn hình cảm ứng là tất cả những gì cần thiết để khởi chạy phần mềm cho công việc tiếp theo. Ngược lại với những máy nó thay thế thì không cần phải làm lại thủ công. Sản phẩm cuối cùng - tại Komfort, chủ yếu là đĩa phanh và đĩa ly hợp cho máy móc nông nghiệp - hoàn hảo ngay từ lần thử đầu tiên

Đọc toàn bộ câu chuyện trên tạp chí Bystronic World của chúng tôi 3.20.

Chia sẻ trang này

Adam Kubacki in front of the BySprint Fiber, which is controlled by BySoft.

Adam Kubacki trước BySprint Fiber, được điều hành bởi BySoft.

Jan Kubacki (right) with son Adam (left) and Bystronic salesman Krzysztof Tomaszewski. Jan Kubacki would never have dreamed that his company will become a European leader.

Jan Kubacki (phải) cùng con trai Adam (trái) và nhân viên bán hàng Bystronic Krzysztof Tomaszewski. Jan Kubacki sẽ không bao giờ mơ rằng công ty của mình sẽ trở thành một công ty hàng đầu châu Âu.

With the laser cutting machine, a new era has begun at Komfort.

Với máy cắt laser, một kỷ nguyên mới đã bắt đầu tại Komfort.

Passionate collector: Jan Kubacki's passion is vintage cars and he has built up quite a collection, which is now exhibited in his own museum.

Đam mê sưu tập: Niềm đam mê của Jan Kubacki là những chiếc xe cổ và anh đã xây dựng được một bộ sưu tập khá lớn, hiện được trưng bày trong bảo tàng của riêng anh.

Chia sẻ trang này