1_Bystronic_Mobile-Bending-Cell_Xpert-80_kl.jpg

News Định hình công nghệ tiên tiến ngay từ đầu

Tự động hóa và xử lý hình công nghiệp là hai lĩnh vực có tầm quan trọng chiến lược đối với Bystronic. Sự kết hợp của hai công nghệ là rất quan trọng để tối ưu hóa quy trình sản xuất của các công ty gia công kim loại tấm. Với sự đầu tư vào LIP Tự động khởi động, Bystronic đang định vị chính mình đóng vai trò tích cực trong việc định hình các công nghệ chính của tương lai.

Bystronic và quan hệ đối tác - đây là những câu chuyện thành công. Trong nhiều năm, Bystronic đã tạo ra các mối quan hệ đối tác để thiết lập bản thân trên thị trường như một nhà lãnh đạo công nghệ và nhà cung cấp giải pháp đầu cuối. Kể từ năm 2018, Bystronic cũng đã mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình bằng các phương thức đầu tư vốn mạo hiểm. Xét cho cùng, các công ty khởi nghiệp thể hiện một sức mạnh sáng tạo đặc biệt cao trong lĩnh vực cụ thể của họ.

“Để có thể giúp định hình các công nghệ tiên tiến ở giai đoạn đầu, chúng tôi đầu tư vào các công ty khởi nghiệp có bí quyết quan tâm đến sự tiến bộ liên tục của các giải pháp cho ngành công nghiệp kim loại tấm”, theo ông Christoph Rüttimann, Giám đốc Công nghệ tại Bystronic.

Từ dự án thí điểm đến giới thiệu

Công ty khởi nghiệp LIP Tự động sở hữu ổ đĩa sáng tạo mà Bystronic tìm kiếm. Công ty trẻ có trụ sở tại bang Lucerne của Thụy Sĩ kết hợp tự động hóa nhà máy và xử lý hình ảnh công nghiệp để tạo ra các giải pháp sáng tạo. Cả hai lĩnh vực này đều có tầm quan trọng sống còn đối với Bystronic để tập trung vào phạm vi sản phẩm của mình thậm chí chặt chẽ hơn với các yêu cầu của khách hàng. Với sự đầu tư vào LIP Automatic, Bystronic đã tiến thêm một bước tới mục tiêu này.

Yếu tố quyết định cho khoản đầu tư này là một dự án chung nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chấn. Cụ thể, mục tiêu là cho phép một robot được trang bị máy ảnh xác định một cách đáng tin cậy vị trí của các tấm kim loại với các hướng khác nhau và đưa chúng vào quá trình chấn cong một cách liền mạch. Bystronic sẽ giới thiệu cách thức hoạt động của nó tại Euroblech 2020.

Trong trung hạn, tầm nhìn của máy sẽ được triển khai cho các nhóm sản phẩm khác. Ví dụ, để đảm bảo chất lượng hoặc bảo trì từ xa. Christoph Rüttimann cho biết: “trong tương lai, các hệ thống xử lý hình ảnh cũng sẽ hỗ trợ trong việc phát hiện sớm các sự cố tiềm ẩn”. Điều này sẽ làm cho nó có thể loại bỏ hoặc ít nhất là giảm đáng kể thời gian chết. Ngoài ra, công nghệ dự kiến sẽ giúp tăng tốc các quy trình nói chung và làm cho chúng ổn định hơn.

Tiềm năng tăng trưởng dài hạn

Sự hợp tác với LIP sẽ được tăng cường trong những năm tới. Với LIP bên cạnh, Bystronic sẽ có thể liên tục mở rộng bí quyết của mình trong lĩnh vực xử lý hình ảnh công nghiệp và thúc đẩy công nghệ này tiến lên. Đổi lại, startup sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn của một người chơi hàng đầu trong ngành và do đó có tiềm năng tuyệt vời để phát triển lâu dài. “Là một cổ đông, vì lợi ích của chúng tôi đối với LIP để phát triển bền vững”, ông Christoph Rüttimann nhấn mạnh.

Ngoài Bystronic, công ty Schunk của Đức cũng đầu tư vào LIP Automatic. Đã có một nền tảng vững chắc về niềm tin giữa hai nhà đầu tư: Schunk đã cung cấp các hệ thống hấp dẫn cho Bystronic trong nhiều năm. Nhờ sự hợp tác được chia sẻ với LIP Tự động hóa, quan hệ đối tác sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn bổ sung. Về mặt này, chòm sao mới dẫn đến một tình huống có lợi cho tất cả các bên.

Đầu tư bổ sung vào kế hoạch khởi nghiệp

Cổ phần tài chính trong LIP Tự động hóa đã là thứ hai của loại hình này. Năm 2018, Bystronic đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Embotech của Thụy Sĩ, nơi phát triển các giải pháp tối ưu hóa các chuyển động của máy móc. Đầu tư vốn mạo hiểm bổ sung sẽ được theo dõi trong vài năm tới. “Thực tế là các khoản đầu tư cho đến nay là ở các công ty Thụy Sĩ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên”, theo ông Christoph Rüttimann. Bystronic cũng đang xem xét các công ty ở Đức, Hoa Kỳ và Trung Quốc, trong số những công ty khác. Nhìn về tương lai, Christoph Rüttimann nói: “Chúng tôi dự định đầu tư vào khởi nghiệp một hoặc hai lần một năm”.

Các ứng cử viên cho đầu tư vốn mạo hiểm là các công ty khởi nghiệp đã thực hiện các dự án cùng với Bystronic. Đặc biệt, bao gồm các công ty trẻ chuyên xử lý hình ảnh máy, trí tuệ nhân tạo hoặc máy móc học. Một điều kiện tiên quyết nữa cho một khoản đầu tư là công ty khởi nghiệp đã tung ra sản phẩm trên thị trường. Theo nguyên tắc chung, các công ty trẻ sáng tạo này sử dụng từ 10 đến 20 người và tạo ra doanh thu trong khu vực từ một đến hai triệu. “Các công ty như vậy rất năng động và nhanh nhẹn”, Christoph Rüttimann giải thích. “Họ có thể đáp ứng rất nhanh các yêu cầu của chúng tôi”. Và điều này, đến lượt nó, đặt Bystronic vào vị trí để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng bằng các giải pháp mới sáng tạo.

Chia sẻ trang này

Chia sẻ trang này