Bystronic_01_Cooperation.jpg

News Vượt qua cách ly, hòa nhập cộng đồng

Theo truyền thống trước đây, các công ty trong ngành công nghiệp sẽ tự phát triển sự đổi mới. Tuy nhiên, công ty cần sự cởi mở hơn để tận dụng các cơ hội của thế giớ kỹ thuật số, mang lại. Cùng với các đối tác, Bystronic phát triển các giải pháp kết nối, cho xử lý kim loại tấm. Bởi vì chỉ những người nhìn xa hơn mới có thể nhận ra tầm nhìn của Nhà máy thông minh tương lai “Smart Factory”.

Theo truyền thống trước đây, các công ty trong ngành công nghiệp sẽ tự phát triển sự đổi mới. Tuy nhiên, công ty cần sự cởi mở hơn để tận dụng các cơ hội của thế giớ kỹ thuật số, mang lại. Cùng với các đối tác, Bystronic phát triển các giải pháp kết nối, cho xử lý kim loại tấm. Bởi vì chỉ những người nhìn xa hơn mới có thể nhận ra tầm nhìn của Nhà máy thông minh tương lai “Smart Factory”.

Những công nghệ mới được phát triển trong công ty. Những điều ấy, áp dụng cho các nhà phát minh của thế kỷ 19 và 20 vẫn còn đúng với các bộ phận lớn của ngành công nghiệp ngày nay. Theo nguyên tắc chung, người bên ngoài bị loại trừ khỏi những sự phát triển công nghệ mới: Các công ty nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, sẽ bảo vệ họ bằng cách đăng ký bản quyền sáng tạo trước khi tung ra thị trường. Bí mật thương mại là rất quan trọng. Mục đích của công ty, là trở thành người đầu tiên đưa ra một công nghệ mới nhất và cũng là người duy nhất với công mới nhất, ở trên thị trường càng lâu càng tốt.

Một số công ty vẫn còn nghĩ là tất cả sự nghiên cứu và phát triển phải đến từ nội bộ và bên trong công ty. Tại Bystronic, chúng tôi tin rằng, đã đến lúc, bác bỏ cái niềm tin này. Bởi vì chúng tôi phải đối mặt với thực tế là chúng tôi không còn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một mình. Càng ngày, các công ty gia công kim loại tấm không còn tìm kiếm các sản phẩm riêng lẻ, mà họ tìm các giải pháp tích hợp. Và chúng tôi chỉ có thể cung cấp những thứ này nếu chúng tôi hợp tác với các đối tác bên ngoài.

Đổi mới, nhờ sự hợp tác

Các công ty muốn thực hiện tầm nhìn của nhà máy thông minh “Smart factory”, không còn cách nào khác, ngoài việc mở ra: Với mạng lưới của chuỗi cung cấp, những gì xung quanh bạn sẽ trở thành quan trọng. Đây là lý do tại sao, Bystronic càng ngày càng hợp tác với các công ty khác, bao gồm cả nhà cung cấp và khách hàng, mà còn với các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi chia sẻ bí quyết và dữ liệu của mình với họ để cùng nhau phát triển các giải pháp tốt nhất.

Khi phát triển phần cứng và phần mềm, một trong những nguyên tắc chính của Bystronic là sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng. Họ cung cấp cho chúng tôi thông tin đầu vào, về cách chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện hệ thống của mình. Trong số những thứ khác, chúng tôi tổ chức hội thảo với khách hàng ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển để kết hợp các yêu cầu, kỳ vọng và đề xuất cải tiến của họ.

Nguyên tắc khác của chúng tôi là duy trì quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp quan trọng nhất: Để phát triển hơn nữa công nghệ Laser sợi quang, chúng tôi đã hợp tác với công ty IPG Photonics. Và để thúc đẩy mạng lưới khách hàng của chúng tôi, chuỗi nhà cung cấp của chúng tôi, chúng tôi đã hợp tác với nhà phát triển phần mềm Kurago.

Một tư duy mới cần thiết

Việc chuyển đổi kỹ thuật số, đang buộc các công ty công nghiệp như chúng tôi kiểm tra lại các mô hình kinh doanh và hướng suy nghĩ về các giải pháp kỹ thuật số. Kinh nghiệm đã dạy chúng tôi rằng điều này không xảy ra trong một đêm. Trở ngại lớn nhất là văn hóa truyền thống của doanh nghiệp, bám vào sản phẩm riêng lẻ, chu kỳ phát triển hàng năm và loại trừ các công nghệ mới bên ngoài.

Trái ngược với văn hóa doanh nghiệp này, là những gì bạn có thể gọi là văn hóa doanh nghiệp mới, về kỹ thuật số: Cách tiếp cận mở, dựa trên suy nghĩ kết nối và hành động hợp tác, phát triển các giải pháp cải tiến và thích nghi nhanh, để chóng với những thay đổi nhanh trong thị trường hiện nay. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi trong cách chúng ta suy nghĩ. Điều cần thiết là một tư duy có thể tận dụng thế mạnh của công ty để tạo ra các mô hình kinh doanh kỹ thuật số.

Sự thay đổi văn hóa cần thiết có thể được bắt đầu bằng cách sử dụng các chương trình phát triển theo định hướng thực hành, thực tế. Trong quá trình thay đổi, chúng tôi đã đánh giá lại các cấu trúc và quy trình tại Bystronic. Để đảm bảo rằng sự thay đổi thực sự được đưa vào thực tế, chúng tôi đảm bảo rằng, sáng kiến đã có nền tảng vững chắc trong cuộc sống làm việc hàng ngày của chúng tôi: Dựa trên các ví dụ cụ thể được lấy từ thực tế, các nhóm của chúng tôi đã tổ chức các hội thảo để phản ánh, hợp tác bên trong và bên ngoài. Đây là cách chúng tôi đã thành công trong việc thoát khỏi những suy nghĩ và hành vi cũ.

Linh hoạt hơn trên thị trường

Những lợi ích của các giải pháp kỹ thuật số là điều dễ thấy. Các tổ chức có mức độ kỹ thuật số cao có thể điều hướng thị trường với sự linh hoạt cao hơn và đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Với các bản phát hành beta, ngành công nghiệp phần mềm là một ví dụ điển hình về cách thức hoạt động của nó: Các sản phẩm không phải hoàn toàn tuyệt đối khi chúng được tung ra thị trường. Khách hàng được chuẩn bị để giúp nâng cao nó, miễn là họ được thuyết phục về lợi ích ngay từ đầu. Gia nhập thị trường nhanh chóng và phát triển liên tục, hơn nữa cũng là mục tiêu trong ngành công nghiệp của chúng tôi.

 Văn hóa doanh nghiệp sử dụng kỹ thuật số, cũng tạo điều kiện cho nhà tuyển dụng tiếp thị, bởi vì các công ty cải tiến sẽ thu hút được những người tài năng cao. Nhiều người trong số này, đã có suy nghĩ đúng đắn và do đó giúp thúc đẩy sự thay đổi văn hóa: Họ không chỉ hướng về công ty mà còn hướng tới thế giới rộng lớn hơn. Họ chấp nhận rủi ro và không sợ phạm sai lầm. Họ coi trọng các biện pháp hơn là lập kế hoạch và họ ưu tiên thành công tập thể hơn thành tích cá nhân.

 Những nhân viên nhận ra những giá trị này và hướng suy nghĩ về các giải pháp kỹ thuật số là điều quan trọng nhất cho khả năng đổi mới của công ty, trong tương lai. Họ là những người thiết lập mạng lưới xung quanh tổ chức của công ty và làm việc cùng với các đối tác bên trong và bên ngoài để tìm giải pháp tốt nhất cho khách hàng của công ty.

Sự kết nối không giới hạn

Con đường đến nhà máy thông minh “Smart Factory” là một con đường dài. Tầm nhìn này không thể được thực hiện trong một bước; thay vào đó, sự thay đổi phải được xử lý theo từng giai đoạn. Đây là lý do tại sao Bystronic cung cấp cho khách hàng của mình cơ hội để tiến lên từng bước. Điều này đòi hỏi các giải pháp linh hoạt và có thể được mở rộng liên tiếp sau này. Để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi các nguồn dữ liệu và vật liệu liên tục. Do đó, chúng tôi không ngần ngại, tích hợp các hệ thống từ các nhà sản xuất bên ngoài.

 

Chúng tôi tin rằng trong tương lai, sự đổi mới sẽ là một câu hỏi về thái độ. Các công ty công nghiệp có một sự lựa chọn: Hoặc là họ tự ẩn mình và sẽ là kẻ thua cuộc trong thế giới kỹ thuật số. Hoặc họ mở ra và làm việc cùng với các đối tác để nắm bắt các cơ hội của thế giới kết nối.

Thông tin

Tác giả: Alberto Martínez, Trưởng phòng Dịch vụ Phần mềm Trung tâm Năng lực, Giám đốc Kỹ thuật số và Thành viên của Ủy ban Quản lý Bystronic

Minh họa: Daniel Garcia

Chia sẻ trang này

Thông tin

Tác giả: Alberto Martínez, Trưởng phòng Dịch vụ Phần mềm Trung tâm Năng lực, Giám đốc Kỹ thuật số và Thành viên của Ủy ban Quản lý Bystronic

Minh họa: Daniel Garcia

Chia sẻ trang này