title_noriyuki-wakahara.jpg

News Tiêu điểm Nagoya: Một công ty ở trung tâm của ngành công nghiệp xe hơi

Danh tiếng của người Nhật là chăm chỉ và có ý thức về chất lượng. Điều này được chứng minh bởi một công ty gia đình Daisan Kouki, một xưởng gia công kim loại cho ngành công nghiệp xe hơi và dùng một công nghệ tin câỵ đến từ Thụy sĩ. Máy của họ hoạt động suốt ngày đêm - đây là cách duy nhất để đảm bảo chất lượng cao nhất và để đáp ứng được thời gian giao hàng nhanh nhất. Chúng tôi đi khảo sát qua phía sau hậu trường.

Ga xe lửa trung tâm Tokyo. Nó đứng đó như một mũi tên trong cung căng, một huyền thoại lăn: Shinkansen. Nội thất bên trong của chiếc tàu nhanh nhất thế giới phản ánh sự cao siêu “made in Japan” của ngày nay: một quốc gia công nghệ cao mà du khách có thể trải nghiệm qua như một hành trình trong tương lai. Nhìn chung, đây là công nghệ tiên tiến và thiết kế sáng tạo cao. Cũng như bên trong của con tàu Shinkansen. Một ví dụ về điều này là ghế xoay trong tàu, có thể quay ngược hướng di chuyển nếu được yêu cầu.

Du lịch đến Nagoya, bạn hầu như không nhận thấy tốc độ khủng khiếp hơn 320 km mỗi giờ. Bạn chỉ cẩm xuất được khi bạn nhìn ra ngoài cửa sổ, và bạn được nhận ra rằng bạn đang thực sự đi nhanh như thế nào qua vùng nông thôn. Ngoài sự hoàn hảo về kỹ thuật, Shinkansen còn thể hiện sự phục vụ đặc biệt của Nhật Bản: Du khách đói hoặc khát chỉ cần chờ một lát, trước khi một nhân viên siêu thân thiện đến để cung cấp đồ ăn nhẹ cho bạn.

Tại tiêu điểm của ngành công nghiệp ô tô

365 km đến Nagoya hầu như không mất thời gian. Hành trình đến thành phố với dân số 2,5 triệu người, một địa điểm của ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản, chỉ mất một giờ 45 phút. Đây là nơi mà tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản có nhà máy: Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi và Mazda. Nagoya tạo ra tổng sản phẩm nội địa (GDP) tương đương với tất cả nước Na Uy. Cảng hàng hóa và các tuyến đường bộ phát triển tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển ; Trong những năm qua, nhiều nhà cung cấp đã định cư vô trong vùng lân cận của các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Một trong những công ty sản xuất ở đây là doanh nghiệp gia đình Daisan Kouki. Công ty đã gắn bó với gia đình trong 70 năm qua: «Vào những năm 1960, Daisan Kouki là một doanh nghiệp gia đình thuần túy», ông Noriyuki Wakahara nói. Ông là Giám đốc điều hành của công ty, ngày nay có 104 nhân viên. Hoạt động kinh doanh của người sáng lập công ty, ông nội của ông, là kinh doanh kim loại tấm. «Một ngày nọ, khi một khách hàng hỏi tại sao chúng tôi không gia công kim loại tấm, chúng tôi thấy được cơ hội », ông Wakahara nhớ lại.

Năm 2004, Daisan Kouki, đi bước đầu tiên vào thế giới gia công kim loại tấm và mua một hệ thống cắt laser 2 kilowatt. Trong những năm sau đó, nhà máy liên tục được mở rộng – với những điều kiện để đạt tiêu chuẩn an toàn động đất ngày càng nghiêm ngặt. «Chúng tôi luôn gắn bó với chất lượng cao, để đáp ứng và lấy được lòng tin cậy ngay của khách hang, và do đó đã tạo được tên tuổi cho chính mình trong ngành», ông Wakahara nói. Hầu hết khách hàng của ông đều hoạt động trong lĩnh vực ô tô. Các sản phẩm mà Daisan Kouki sản xuất, hỗ trợ tạo ra một chuỗi dây chuyền sản xuất.

Đọc toàn bộ câu chuyện trên tạp chí Thế giới kỹ thuật số.

Chia sẻ trang này

Large metal sheets are lifted onto the cutting machines using suction cups

Các tấm kim loại lớn được nâng lên máy cắt bằng ống hút

The high-bay warehouse was implemented in cooperation with a local supplier. The pallet changer system, the industry standard in Japan, allows the entire cutting table to be temporarily stored as a pallet.

Các nhà kho cao đã được thực hiện trong hợp tác với một nhà cung cấp địa phương. Hệ thống chuyển đổi pallet, tiêu chuẩn công nghiệp tại Nhật Bản, cho phép toàn bộ bàn cắt tạm thời được lưu trữ dưới dạng pallet.

The 10 kilowatt BySprint Fiber 3015 is the company's latest acquisition.

BySprint Fiber 3015 10 kilowatt là thương vụ mua lại mới nhất của công ty.

The ByTrans Extended automation system (on the left) facilitates the loading and unloading of the cutting machines.

Hệ thống tự động mở rộng ByTrans (ở bên trái) tạo điều kiện cho việc tải và dỡ tải của máy cắt.

Chia sẻ trang này