2021_hftm.team.solidus.jpg

News Vị trí thứ ba cho hftm.team.solidus tại Giải vô địch thế giới

Vào cuối tháng 6, đội ngũ ưu tú chế tạo người máy của thế giới đã tranh tài tại giải “RoboCup” thực tế ảo đầu tiên - Giải vô địch thế giới về người máy. hftm.team.solidus đến từ Thụy Sĩ đã giành được huy chương đồng trong " Logistics League ". Bystronic là nhà tài trợ chính của đội kể từ năm 2015. Chúng tôi chúc mừng thành công của họ!

Trong số ba người đứng đầu trong Logistics League

hftm.team.solidus đã cạnh tranh thành công trong các cuộc thi robot quốc tế trong một số năm. Giải vô địch người máy thế giới được chia thành năm hạng mục chính: bóng đá, robot cứu hộ, công nghiệp, cơ sở và hậu cần.

hftm.team.solidus từ thị trấn Biel của Thụy Sĩ được xếp hạng trong số các đội xuất sắc nhất trong Logistics League, giành huy chương đồng năm nay. Nhóm nghiên cứu bao gồm bảy sinh viên trong học kỳ toàn thời gian thứ tư của họ nghiên cứu kỹ thuật hệ thống và kỹ thuật cơ khí tại “Higher College of Technology” (hftm) ở Biel. Không giống như các đội khác, đội Thụy Sĩ được thành lập mới hàng năm. Điều này có nghĩa là tất cả các thành viên trong đội phải chuẩn bị cho cuộc thi từ đầu và không thể hưởng lợi từ kinh nghiệm mà họ đã đạt được trong các cuộc thi trước đó.

Đánh giá qua phát trực tiếp

Đây là lần đầu tiên các cuộc thi từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 6 được tổ chức ảo. Năm nay, mỗi đội - dưới sự quan sát của máy quay - phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau trên một sân chơi dài 5 x 5 mét. Phần trình diễn của họ được Ban giám khảo đánh giá qua live stream. Và lần đầu tiên, khán giả cũng được theo dõi trực tiếp các thử thách

Thành công trong cạnh tranh

Giai đoạn chuẩn bị có nhiều sóng gió và rất ngắn so với những năm trước. Ngoài ra, “RoboCup” được chia thành các thử thách riêng lẻ.

Trong suốt cuộc thi, cùng với một số thất bại và thất bại nhỏ, hftm.team.solidus đã có thể đạt được những thành công đáng kể trong việc khám phá, điều hướng và nắm bắt các thử thách. Khó khăn trong việc lập trình robot theo cách chúng có thể tự động điều hướng xung quanh sân chơi, định vị bản thân và độc lập “sản xuất sản phẩm”, tức là cầm và thao tác chính xác các vật phẩm, là một thách thức mà không đội nào phải đối mặt hàng ngày . Đội Thụy Sĩ đạt được 80 điểm, xếp sau Grips với 128 điểm (TU Graz, Áo) và người chiến thắng Carologistics với 691 điểm (RWTH Aachen, Đức), thể hiện một màn trình diễn chắc chắn - đúng với tên gọi của đội.

Mang về huy chương đồng cho đội nhà

Nhờ sự thay đổi 80 giờ của họ từ thứ Hai đến thứ Bảy, hftm.team.solidus đã có thể vượt qua một chặng đường học tập dốc. Tuy nhiên, ngoài chuyên môn kỹ thuật, điều kiện căng thẳng cũng đặt các kỹ năng xã hội và phương pháp của học sinh vào bài kiểm tra. Ngoài tấm huy chương đồng, kinh nghiệm thi đấu quốc tế mà đội có được là vô giá.

Chỉ trong vài ngày, các sinh viên đã phấn đấu và hoàn thành nhiều hơn những gì họ có trong các lớp học kỹ thuật dựa trên dự án định kỳ của họ.

Alain Rohr, giảng viên kỹ thuật hệ thống

Bystronic và Team Solidus

Tại Bystronic, chúng tôi vô cùng tự hào và vui mừng về màn trình diễn thành công của hftm.team.solidus tại RoboCup 2021. Nhân cơ hội này, chúng tôi muốn gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới tất cả các thành viên trong đội với tấm huy chương đồng của họ. Bystronic là nhà tài trợ chính của hftm.team.solidus kể từ năm 2015.

hftm.team.solidus 2021 
Rear from left to right: Syl Deva, Tim Hildebrand, Daniel Lehmann, Timon Notter, Colin Grossen, Philippe Schneider 
Front, from left to right: Stefan Brandenberger (Head of the Systems Engineering Department) and Alain Rohr (lecturer for systems engineering and a member of the technical committee of the RoboCup organization).

hftm.team.solidus 2021 Phía sau từ trái sang phải: Syl Deva, Tim Hildebrand, Daniel Lehmann, Timon Notter, Colin Grossen, Philippe Schneider
Mặt trước, từ trái qua phải: Stefan Brandenberger (Trưởng khoa Kỹ thuật Hệ thống) và Alain Rohr (giảng viên kỹ thuật hệ thống và là thành viên ủy ban kỹ thuật của tổ chức RoboCup).