Raycut-Opener_Q2A9706.jpg

News Từ cổ điển đến ô tô điện

Một bộ ba những người đam mê ô tô tại Triamp cần các bộ phận để điện khí hóa ba chiếc xe cổ. Công ty gia công kim loại Ray-Cut đã sản xuất các bộ phận này trên ByStar Fiber với công suất 10 kilowatt. Hơn 2.000 giờ làm việc đã được yêu cầu để chuyển đổi hai chiếc Jaguar E-Type và một chiếc Volkswagen Type 2 thế hệ thứ hai sang hệ dẫn động điện hiệu suất cao trong khi vẫn giống với hình thức ban đầu nhất có thể.

Jaguar được chế tạo vào năm 1969 trở thành một chiếc ô tô điện hiện đại

Nó đứng đó, biểu tượng thiết kế với những đường nét uyển chuyển, được điêu khắc từ kim loại tấm và crôm. Thoạt nhìn, chiếc Jaguar E-Type 2 + 2 màu đỏ tía đang được trưng bày trên sàn cửa hàng Ray-Cut’s ở Lyss (Thụy Sĩ) ngày nay hoàn toàn là nguyên bản. Nhưng nếu bạn mở mui xe dài của chiếc xe thể thao 1969 cổ điển này, bạn sẽ không tìm thấy động cơ đốt trong. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 4,2 lít đã phải nhường chỗ cho động cơ điện. Phần còn lại của không gian dưới mui xe được chiếm bởi bốn hộp kim loại chứa đầy pin và một máy tính. Hai gói pin bổ sung có thể được tìm thấy ở phía sau, nơi từng là bánh xe dự phòng và bình xăng.

Vỏ kim loại tấm cho pin và tấm thép để kết nối

Simon Jeger nói: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều nỗ lực để tìm ra giải pháp tốt nhất có thể. Anh đã khởi động dự án Triamp cùng với cha mình là Felix Stoffel. Cả hai đã mơ ước cùng nhau thực hiện một dự án lớn từ lâu. Qua nhiều năm, ý tưởng đã trưởng thành để điện khí hóa Jaguar E-Type. Để nâng cao năng lực của mình, cả hai đã đưa Andreas Weibel, chủ một cửa hàng sửa chữa ô tô, cùng tham gia. Ngoài chuyên môn cơ khí của mình, anh ấy còn đóng góp chiếc xe buýt Volkswagen T2 của mình cho dự án. Như vậy, Triamp đã ra đời.

“Sẽ có những giải pháp đơn giản hơn, nhưng chúng tôi muốn giữ nguyên bản gốc nhất có thể” 

Simon Jeger, Triamp

Người đam mê Volkswagen Andreas Weibel là người đã thiết lập mối liên hệ với công ty gia công kim loại Ray-Cut. Ngoài các hộp kim loại tấm cho pin, Triamp cần nhiều bộ phận treo cũng như một tấm thép tăng cường để kết nối động cơ điện với hộp số. Đối với Ray-Cut, dự án được thực hiện bằng cả trái tim: “Thỉnh thoảng, chúng tôi sản xuất các bộ phận cho ô tô hoặc xe máy của bạn bè mình,” Sven Heukeroth nói. Các bộ phận được cắt bằng ByStar Fiber 10 kilowatt, đã được trang bị đầu cắt thế hệ mới nhất.

“Các thử nghiệm thực tế của chúng tôi giúp Bystronic phát triển thêm công nghệ laser fiber của họ."

Sven Heukeroth, Ray-Cut AG

Nhanh như nguyên bản

Tuy nhiên, những chiếc xe cổ ồn ào của Triamp không thua kém gì những chiếc xe nguyên bản gầm gừ. VW Type 2 đã hoàn thành chuyến đi đầu tiên bằng điện. Nhờ hệ dẫn động điện, chiếc pick-up màu xám 1979 đã đạt được tốc độ và phạm vi hoạt động 400 km, nó có thể cạnh tranh với những chiếc xe điện hiện đại. Simon Jeger tự tin rằng hai chiếc E-Type cũng sẽ có thể cạnh tranh với các phiên bản gốc: “Nhờ mô-men xoắn không đổi của động cơ điện, chúng tôi chắc chắn sẽ có thể theo kịp về khả năng tăng tốc,” anh giải thích. Mục tiêu của anh là vượt trội so với nguyên mẫu của Jaguar, hãng xe Anh đã hồi sinh E-Type như một chiếc xe điện. Simon Jeger hy vọng sẽ đạt được phạm vi lên tới 350 km.

Chia sẻ trang này

Raycut_Q2A9727.jpg
Raycut_Q2A9737.jpg
Raycut_Q2A9743.jpg
Raycut_S0A9629.jpg
Raycut_S0A9656.jpg
Raycut_S0A9705.jpg
Raycut_S0A9736.jpg

Chia sẻ trang này