Daniel-Garcia-Bystronic-1-Manufacturing-JPEG.jpg

News Một hệ sinh thái cho ngành công nghiệp gia công kim loại tấm

Tương lai thuộc về kết nối mạng sản xuất. Tuy nhiên, đối với Bystronic, nhà máy thông minh thường được dẫn chứng chỉ là khởi đầu. Mục tiêu là tạo ra một hệ sinh thái kết nối các công ty gia công kim loại với khách hàng, nhà cung cấp và công ty vận chuyển. Lợi ích cho tất cả mọi người liên quan: tính minh bạch và hiệu quả cao hơn trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Bạn tin nhà máy thông minh sẽ trông như thế nào? Tầm nhìn của chúng tôi như sau: Tất cả các quy trình sản xuất được kết nối liền mạch, các hệ thống giao tiếp với nhau theo thời gian thực và tự động xử lý các đơn đặt hàng. Các bộ phận di chuyển trơn tru từ trạm này đến trạm khác mà không bao giờ chạy vào một nút cổ chai. Nhà máy thông minh nghĩ cho chính nó - và kế hoạch phía trước. Nó tổ chức kho, tự động chuẩn bị báo giá cho khách hàng và ngay lập tức kết hợp các đơn đặt hàng mới vào kế hoạch sản xuất.

Bystronic phát triển các giải pháp đầu cuối cho phép các công ty gia công kim loại tấm biến tầm nhìn này thành hiện thực. Các công nghệ cho việc này đã có sẵn và chúng tôi có bí quyết cần thiết để kết nối tất cả các hệ thống riêng lẻ để tạo thành một hệ thống sản xuất thông minh. Với các giải pháp mở rộng có thể mở rộng theo từng giai đoạn, chúng tôi hỗ trợ các cửa hàng việc làm, nhà sản xuất thiết bị gốc và các công ty sản xuất trên con đường tiến tới nhà máy thông minh.

Từ tầng trệt đến tầng cao nhất

Nhà máy thông minh điều khiển quy trình tự động và trung tâm của nhà máy thông minh giúp dễ dàng thực hiện một nhiệm vụ mà nhiều nhà quản lý sản xuất đau đầu: Các công việc ngắn và dài hạn được phối hợp theo cách sao cho tất cả các sản phẩm có thể được giao cho khách hàng đúng hạn. Tất cả các tài nguyên có sẵn được sử dụng với hiệu quả tối đa; các quy trình là tối ưu và chi phí là tối thiểu. Không có thời gian chờ đợi cũng như tắc nghẽn.

Điều kiện tiên quyết cho điều này là tất cả các hệ thống sản xuất - từ cắt và chấn cho đến hàn và cắt chỉ, và xuyên suốt đến sơn và đóng gói - được nối mạng trong một hệ thống sản xuất siêu hạng. Điều này có nghĩa là dữ liệu từ các hệ thống ở cấp CAD / CAM phải hội tụ ở cấp MES / MRP. Mạng với các hệ thống lưu trữ và phân loại đảm bảo một luồng vật liệu liền mạch. Và tất cả điều này cuối cùng phải được tích hợp vào hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) để tạo sự minh bạch cho quản lý - đúng theo nguyên tắc: Từ tầng trệt đến tầng cao nhất

Chia sẻ trang này

Illustration by Daniel Garcia

Illustration by Daniel Garcia

Mọi thứ đều hội tụ trên một nền tảng duy nhất

Tuy nhiên, nhà máy thông minh chỉ là khởi đầu. Chúng tôi tin rằng giá trị gia tăng cho các công ty gia công kim loại tấm có thể được đẩy mạnh hơn nữa bằng cách kết nối mạng vượt ra ngoài quy trình sản xuất của chính họ. Tại Bystronic, mục tiêu của chúng tôi là kết nối các khách hàng của mình với các hệ thống sản xuất với một hệ sinh thái tích hợp khách hàng cuối cùng, nhà cung cấp và các đối tác khác. Điều này sẽ cho phép tất cả các bên giám sát và kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng trong thời gian thực.

Một hệ sinh thái như vậy mở ra cơ hội hoàn toàn mới cho khách hàng của các công ty gia công kim loại tấm: Họ có thể so sánh giá cả và thời gian giao hàng cho các bộ phận và linh kiện trong thời gian thực bằng cách sử dụng một nền tảng duy nhất. Một loạt các lựa chọn vật liệu và hình học có thể có thể được đánh giá liên quan đến chi phí và thời gian dẫn. Thậm chí có thể thực hiện các thay đổi đối với các đơn đặt hàng đã được đặt chỉ trong chốc lát trước khi chúng thực sự được sản xuất. Và các nhóm bộ phận riêng lẻ trong một đơn đặt hàng có thể được ưu tiên và giao trước thời hạn.

Minh bạch đầy đủ cho toàn bộ chuỗi cung ứng

Các công ty gia công kim loại có thể đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách linh hoạt hơn. Và các quy trình mua sắm và hậu cần cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Việc tích hợp các nhà cung cấp vật liệu cho phép họ chủ động quản lý kho của các công ty gia công kim loại tấm: Họ có thể tự chủ đảm bảo rằng các vật liệu cần thiết luôn có trong kho. Vì có thể thấy trước các định dạng và độ dày của tấm sẽ được xử lý khi nào và ở đâu, điều này cũng giúp lập kế hoạch sản xuất các tấm dễ dàng hơn. Điều này cho phép cả hai bên thực hiện quản lý kho.

Các hãng vận tải hàng hóa cũng đóng một vai trò tích cực hơn trong hệ sinh thái này. Vì các công ty hậu cần biết trước ngày lấy hàng và do đó có thể tổ chức các chuyến hàng trong thời gian tốt, các công ty gia công kim loại tấm hầu như không phải đưa sản phẩm của họ vào kho tạm thời. Điều này cho phép các công ty vận tải hàng hóa cải thiện sự phối hợp hoạt động và nhanh chóng đáp ứng với những thay đổi. Và họ cũng có thể tối ưu hóa quản lý kho của họ.

Illustration by Daniel Garcia

Illustration by Daniel Garcia

Mở cửa cho tất cả các hệ thống và các bên liên quan

Tất cả những lợi thế này minh họa: Một hệ sinh thái như vậy không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng của Bystronic, mà là toàn bộ ngành công nghiệp. Để biến ý tưởng của chúng tôi cho một hệ thống như vậy thành hiện thực, chúng tôi đã hợp tác với chuyên gia phần mềm Kurago. Cùng nhau, chúng tôi đang cùng nhau phát triển một môi trường hoạt động doanh nghiệp trực tuyến, một nền tảng dựa trên đám mây cho phép khách hàng của chúng tôi thực hiện quản lý sản xuất thông minh và tạo điều kiện cho sự hợp tác của tất cả các bên liên quan.

Bystronic tin chắc rằng các hệ thống khép kín sẽ sớm trở thành quá khứ. Đây là lý do tại sao nền tảng của chúng tôi mở cho tất cả các công cụ máy móc, giải pháp tự động hóa, và hệ thống sản xuất và quản lý. Để lập bản đồ quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng của toàn bộ ngành kim loại tấm, chúng tôi đã mở ra hệ sinh thái của mình cho tất cả người chơi: nhà cung cấp phần mềm và phần cứng, công ty gia công kim loại tấm, nhà cung cấp vật liệu và công ty vận chuyển.

Chúng tôi muốn nền tảng của chúng tôi cũng tập hợp những người tham gia thị trường mà trước đây đã xem nhau là đối thủ cạnh tranh. Bởi vì cách duy nhất chúng ta có thể thực hiện nhất quán tầm nhìn của nhà máy thông minh là làm việc cùng nhau. Một luồng dữ liệu tự do hơn là vì lợi ích của tất cả chúng ta.

Chia sẻ trang này