2_Stoppani_20200611_218.jpg

News Hai nhà máy dưới một mái nhà

Nhờ đầu tư vào một Bending cell (bao gồm một máy chấn Xpert Pro kết hợp với một robot chấn), đơn vị gia công Stoppani của Thụy Sĩ cũng sẽ sớm có thể sản xuất ca đêm - hoàn toàn tự chủ.

Hans Gattlen có một tầm nhìn rõ ràng: một “nhà máy kép”, nơi mọi người làm việc vào ban ngày và máy móc đảm nhận ca đêm. Nhà máy kỹ thuật số này ở Neuenegg gần thủ đô Berne của Thụy Sĩ sẽ sản xuất hoàn toàn tự động và hoàn toàn tự chủ - do đó tiết kiệm chi phí và giảm khối lượng công việc của nhân viên. Cùng với nhóm của mình, Hans Gattlen, người đồng sở hữu và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Stoppani từ cuối năm 2018, đã giới thiệu cấu trúc mới trong vài tháng qua và trên hết, đã hiện đại hóa đáng kể quá trình gia công kim loại tấm của công ty.

Giảm đáng kể chi phí

Trong bước tiếp theo, ông dự định số hóa toàn diện quá trình xử lý kim loại tấm của Stoppani phù hợp với Công nghiệp 4.0. Bằng cách này, doanh nhân này muốn thu hút các đơn hàng quay trở lại Thụy Sĩ, nơi ngành công nghiệp này ngày càng khó cạnh tranh với các công ty từ nước ngoài trong những năm gần đây. Điều này là do chi phí lao động ở Ý, Bồ Đào Nha và nhiều nước Đông Âu thấp hơn, cho phép các công ty ở đó sản xuất với chi phí thấp hơn từ 20 đến 30%. “Sản xuất hoàn toàn tự động sẽ cho phép chúng tôi giảm chi phí của chính mình khoảng 35%,” ông nhấn mạnh

Hoàn toàn tự động suốt đêm

Mỗi bộ phận mới được sản xuất phải được lập trình trước. Sau đó chương trình có thể được truy xuất bất cứ khi nào được yêu cầu. Kết hợp với máy chấn Xpert Pro, robot hoạt động hoàn toàn tự động và thậm chí thay đổi bộ kẹp và dao cụ chấn mà không cần sự can thiệp của con người. Nhưng đó không phải là tất cả: Phần mềm BySoft 7 thông minh xác định trình tự chấn lý tưởng để đạt được hiệu quả tối đa cho từng công việc. Hans Gattlen cho biết: “Việc tích hợp với nhà kho là hoàn toàn cần thiết đối với chúng tôi, cho cả việc lấy lại các tấm kim loại và để lưu trữ các bộ phận bị chấn cong. “Nếu không thể đạt được điều này, người vận hành sẽ luôn phải đứng ở máy chấn.”

Hoàn toàn không có sự can thiệp của con người

Đây là lý do chính tại sao Stoppani chọn giải pháp Bystronic. “Nhà cung cấp trước đây của chúng tôi không thể đảm bảo rằng việc tích hợp kho sẽ có thể thực hiện được không chỉ đối với các máy hiện tại mà còn đối với các mô hình trong tương lai. Đó là khi tôi nhận ra: Chúng ta cần có một đối tác mới. ”

Nguyên tắc: Buổi tối, khi nhân viên đã tắt đèn và về nhà trong ngày, robot và máy móc tiếp tục hoạt động. Từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng, các hoạt động chạy hoàn toàn tự động - hoàn toàn không có sự can thiệp của con người. Nhân viên không còn phải làm ca đêm hoặc thực hiện các công việc vất vả và có thể dành thời gian quý báu của họ cho các công việc chấn hoặc các hoạt động khác đòi hỏi nhiều hơn, chẳng hạn như lập trình máy cắt laser.

Đối với mọi yêu cầu

Bystronic ra mắt Bending Cell vào năm 2018 và nó đã được đưa vào hoạt động ở Canada, Hungary, Pháp, Ý và Hoa Kỳ. Bending Cell có sẵn cho các máy chấn Xpert Pro 100, 150, 200, 250 và 320. Công suất chấn tối đa là 320 tấn và có thể thực hiện các ứng dụng chấn lên đến 3 mét. Năm loại rô bốt có sẵn với tải trọng nâng từ 90 đến 270 kg. Benedikt Kreisel: “Phạm vi cấu hình đa dạng này cho phép Bystronic cung cấp cho khách hàng một thiết lập phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Benedikt Kreisel, Giám đốc Sản phẩm Chấn Tự động hóa tại Bystronic cho biết: Bending Cell cũng được đặc trưng bởi tính linh hoạt của nó trong các ứng dụng.

Tìm toàn bộ câu chuyện trong tạp chí khách hàng Bystronic World 02/20.

Chia sẻ trang này

Working hand in hand towards success: Visar Veseli, Automation Group Manager at Stoppani, together with the Kuka robot arm in the Bending Cell.

Chung tay hướng tới thành công: Visar Veseli, Giám đốc Nhóm Tự động hóa tại Stoppani, cùng với cánh tay robot Kuka trong Bending Cell.

The Kuka robot autonomously retrieves the metal sheets from the high-bay warehouse.

Robot Kuka tự động lấy các tấm kim loại từ nhà kho trên cao

Once an operator has triggered an order on the touch screen, the Bending Cell runs fully autonomously.

Khi người vận hành đã kích hoạt đơn hàng trên màn hình cảm ứng, Bending Cell sẽ chạy hoàn toàn tự động.

For Stoppani, Bystronic customized the rails for the Kuka robot.

Đối với Stoppani, Bystronic đã tùy chỉnh đường ray cho robot Kuka

In combination with the Xpert Pro press brake, the robot functions fully autonomously and even changes grippers and bending tools without human intervention.

Kết hợp với máy chấn Xpert Pro, robot hoạt động hoàn toàn tự động và thậm chí thay đổi bộ kẹp và dao cụ chấn mà không cần sự can thiệp của con người.

The angle is spot-on: Visar Veseli, Automation Group Manager at Stoppani, measures a component for a coffee machine.

Góc nhìn rõ ràng: Visar Veseli, Giám đốc Nhóm Tự động hóa tại Stoppani, đo lường một bộ phận của máy pha cà phê.

Stoppani has extensively modernized its sheet metal processing facilities. They now also include two mobile press brakes.

Stoppani đã hiện đại hóa rộng rãi các cơ sở gia công kim loại tấm của mình. Bây giờ chúng cũng bao gồm hai máy chấn di động.

Seizing the opportunities of Industry 4.0: Hans Gattlen, co-owner and Chairman of Stoppani.

Nắm bắt cơ hội của Công nghiệp 4.0: Hans Gattlen, đồng sở hữu và Chủ tịch Stoppani.

Chia sẻ trang này