Solarpanels-Technica-Gebaeude.jpg

News Bystar Laser sản xuất máy thở

Để đối phó với cuộc khủng hoảng corona, nhiều doanh nghiệp đã phản ứng một cách nhanh chóng và kịp thời tổ chức lại quy trình sản xuất của họ - trong đó có Tony Haddad từ Lebanon. Câu chuyện về một doanh nhân kỹ thuật cơ khí thành công, người muốn trả lại thứ gì đó cho đất nước của mình - và về một tia laser Bystar kiên nhẫn đẩy qua ca đêm.

Với thiết bị này, dự định sẽ bắt đầu cứu người trong tương lai gần, nhỏ hơn một chiếc hộp di chuyển: vỏ làm bằng thép không gỉ và kính có chứa một ống thổi túi trông giống như một trái tim đang đập. Nó khẽ ngân nga khi những tia nắng chiếu qua những ô cửa sổ dài vào nhà máy. Trong bối cảnh đó, các nhân viên đang mài và xay các thành phần cho các máy đóng chai và đóng gói khổng lồ. Nhưng Elie Jalbout, giám đốc nhà máy 39 tuổi, chỉ dán mắt vào chiếc hộp nhỏ trước mặt: “Bạn không thể tưởng tượng được chúng tôi tự hào như thế nào,” anh nói.

Chiếc hộp nhỏ có tên AmbuVent và là chiếc máy thở đầu tiên mang dấu hiệu “Sản xuất tại Lebanon”. Trên thực tế, Technica chuyên về phát triển, xây dựng và vận hành các dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động. Nhưng sau đó, coronavirus lây lan - và đột nhiên công ty đa quốc gia trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ y tế Lebanon.

Read the full story in our current issue of Bystronic World.

Chia sẻ trang này

The first ventilator manufactured in Lebanon and produced on the Bystar 3015 laser machine.

Máy thở đầu tiên được sản xuất ở Lebanon và được sản xuất bằng máy Laser ByStar 3015

The housing of the ventilator is cut on the Bystar 3015 laser machine.

Vỏ của máy thở được cắt trên máy laser ByStar 3015

Much is still made by hand. But also at Technica, investments in automation are increasing.

Phần lớn vẫn được làm bằng tay. Nhưng cũng tại Technica, đầu tư vào tự động hóa ngày càng tăng

The founder and pioneer Tony Haddad on his own basketball court. Building a ventilator for his country is a matter close to his heart.

Người sáng lập và tiên phong Tony Haddad trên sân bóng rổ của riêng mình. Xây dựng một máy thở cho đất nước của anh ấy là một vấn đề gần gũi với trái tim của anh ấy.

Technica is located in the city of Bikfaya in Lebanon. Here, too, time has not stood still and so the whole roof was equipped with solar panels.

Technica nằm ở thành phố Bikfaya của Liban. Ở đây, thời gian đã không đứng yên và toàn bộ mái nhà đã được trang bị các tấm pin mặt trời.

Chia sẻ trang này