Daniel-Garcia-Bystronic-Flying-Sailing_v2.jpg

News Bay thay vì chèo thuyền

Thoạt nhìn, chèo thuyền và chế biến kim loại tấm hiện đại có rất ít điểm chung. Tuy nhiên, có những điểm tương đồng: Trong cả hai lĩnh vực, tốc độ đều ở mức rất hạn chế của những gì có thể về mặt kỹ thuật và các đội làm việc dựa trên thông tin thời gian thực. Giải pháp quản lý sản xuất được nối mạng của Bystronic cho phép ngay cả các công ty gia công kim loại tấm nhỏ cũng có thể đi đầu trong cuộc cạnh tranh về đơn đặt hàng.

Chèo thuyền hiện đang trải qua một cuộc cách mạng. Thay vì lướt trên mặt nước, những chiếc du thuyền đua hiện đại bay lên trên sóng nhờ cánh ngầm của chúng. Sau khi các tàu cánh ngầm có thể điều chỉnh được đã giúp cho thuyền hai thân bay trong các cuộc đua thuyền trước đây, công nghệ mới đã được sử dụng trên các du thuyền một thân lần đầu tiên trong giải America’s Cup năm 2021 ngoài khơi New Zealand. Kết quả là tốc độ của các du thuyền đã tăng gấp ba lần. Những chiếc lá kim loại có tốc độ lên đến 50 hải lý / giờ - gần 100 km một giờ. Nghịch lý thay, khí động học bây giờ quan trọng hơn đối với những con thuyền này hơn là thủy động lực học.

Dữ liệu là chìa khóa thành công

Nhưng có một cuộc cách mạng công nghệ khác trong việc chèo thuyền không hoàn toàn rõ ràng. Các đội thi đấu tại America’s Cup được hỗ trợ bởi một lượng lớn thông tin theo thời gian thực: Báo cáo về gió và thời tiết, điều kiện biển, vị trí của đối thủ và dữ liệu kiểm soát đường đi thông minh, có thể kể đến một số ít. 

Khoảng 1,000 cảm biến trên du thuyền liên tục cung cấp thông tin cho các thuyền trưởng, người lái tàu, nhân viên boong, huấn luyện viên và kỹ sư.

Tương tự như Công thức 1, hành động đua được theo dõi từ thành hố - một trung tâm điều khiển nơi tất cả các luồng thông tin kết hợp với nhau. Không còn nghi ngờ gì nữa: Ngày nay, chìa khóa thành công là dữ liệu, cũng chính là đi thuyền.

Tốc độ cao hơn, nhiều dữ liệu hơn

Với laser Fiber, ngành công nghiệp kim loại tấm đã chứng kiến một sự gián đoạn trong những năm gần đây do một công nghệ mới có thể so sánh với tàu cánh ngầm trong việc chèo thuyền. Tốc độ cắt của máy cắt laser Fiber vượt xa tốc độ cắt của máy laser CO2 lên đến hệ số bốn. Hệ số hiệu quả đã tăng gấp ba lần và hiệu suất năng lượng cao gần như gấp đôi. Tiến độ nhanh chóng của các giải pháp tự động hóa cho việc xếp dỡ các máy cắt đang cho phép các công ty gia công kim loại tấm tận dụng lợi ích hiệu quả bổ sung.

Cuộc cách mạng song song

Và chúng tôi cũng đang trải qua một cuộc cách mạng dữ liệu thứ hai, song song trong ngành của chúng tôi: Nhà máy thông minh cũng được kiểm soát từ các loại tường hầm. Và ở đây, vô số nguồn thông tin kết hợp với nhau - từ chính quá trình sản xuất cũng như từ toàn bộ môi trường của nhà máy. Giống như trong hoạt động chèo thuyền, việc sử dụng dữ liệu một cách thông minh cũng sẽ cải thiện việc ra quyết định trong ngành gia công kim loại tấm, cho phép chúng tôi đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn. Trí tuệ nhân tạo và máy học có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong xu hướng này.

Công nghệ thông tin và công nghệ vận hành

Cổng chính của hoạt động sản xuất từng là hệ thống lập kế hoạch yêu cầu vật liệu (MRP) khép kín và cứng nhắc, hầu như không tích hợp bất kỳ dữ liệu bên ngoài nào. Điều này hiện đang thay đổi: Chúng tôi đang hướng tới một thế giới kết nối thời gian thực mới và tích hợp đầy đủ các hệ thống riêng biệt trước đây. Công nghệ thông tin (CNTT) và công nghệ vận hành (OT) ngày càng hội tụ.

Phối hợp tối ưu giữa phần mềm và phần cứng

Trong tương lai, hệ sinh thái kỹ thuật số sẽ đảm bảo luồng dữ liệu từ toàn bộ chuỗi cung ứng vào kho và hệ thống sản xuất của nhà máy thông minh, không khác gì các công cụ điều hướng thông minh được sử dụng trong chèo thuyền hiện đại. Cả hai lĩnh vực đều hướng đến sự phối hợp tối ưu giữa phần mềm và phần cứng: Giống như du thuyền bay được nối mạng với hệ thống thông tin dưới nước và trên cạn, các máy công cụ thông minh của chúng tôi phải tương tác với hệ thống phần mềm của nhà máy thông minh và môi trường của chúng.

Thuyền nhỏ nhanh nhẹn hơn

Bystronic đã đặt ra mục tiêu cho phép các công nhân kim loại tấm có thể tái tạo điều này trong tương lai gần. 

Tầm nhìn của chúng tôi là sự điều phối các quy trình sản xuất cho phép dự đoán chắc chắn về những gì có thể được sản xuất và thời điểm, đồng thời cung cấp sự linh hoạt để nhanh chóng phản ứng với những thay đổi trong chuỗi cung ứng.

Để bao quát tất cả các kịch bản sản xuất có thể xảy ra, tính mô-đun, khả năng mở rộng và tính linh hoạt là những yêu cầu quan trọng đối với một hệ thống như vậy.

Lập kế hoạch quy trình sản xuất với độ chính xác

Nền tảng điều hành kỹ thuật số dựa trên đám mây (DOP) của chúng tôi đáp ứng tất cả các yêu cầu này. Trong quá trình phát triển, chúng tôi chủ yếu tập trung vào các công ty gia công kim loại tấm nhỏ. Trong tương lai, chúng tôi muốn giúp họ tận dụng những cơ hội mà trước đây chỉ dành cho những người chơi lớn. Chúng tôi sẽ cho phép họ lập kế hoạch, kiểm soát và đánh giá quy trình sản xuất của họ với độ chính xác tương đương với các đối thủ cạnh tranh lớn của họ. Và vì những chiếc thuyền nhỏ vốn đã nhanh nhẹn hơn những chiếc tàu lớn, các công ty sản xuất quy mô vừa và nhỏ trong tương lai sẽ ngày càng có lợi thế hơn trong cuộc cạnh tranh tìm việc làm.

Tối ưu hóa khi ra quyết định

Điều hướng vùng biển đầy bão tố của thời đại chúng ta là một thách thức đối với các công ty sản xuất. Tình hình không chắc chắn liên quan đến sự phát triển thêm của đại dịch làm phức tạp thêm việc lập kế hoạch, đồng thời, áp lực cạnh tranh trong thế giới toàn cầu hóa của chúng ta đang cao hơn bao giờ hết. Trong môi trường năng động này, việc ứng phó linh hoạt với những thay đổi trong khi luôn đưa ra quyết định đúng đắn để trở thành người đầu tiên đạt được mục tiêu là một thách thức rất lớn.

Bay trên mặt nước

Tại Bystronic, chúng tôi muốn giúp khách hàng của mình bay trên mặt nước thay vì phải chèo thuyền vất vả qua những con sóng. Các giải pháp của chúng tôi cho phép các công ty sản xuất thực hiện bước quyết định hướng tới nhà máy thông minh, nơi các máy móc hiệu quả và phần mềm hiện đại được kết nối mạng để tạo ra một môi trường sản xuất thông minh. Người dùng được hưởng lợi từ khả năng tính toán cao trên đám mây, logic kinh doanh phong phú, nền tảng quản lý rõ ràng và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nâng cao khả năng ra quyết định nhờ trí tuệ nhân tạo và máy học.

Chia sẻ trang này

Chia sẻ trang này