01_Smart-Factory.jpg

News Sản phẩm mới để gia công kim loại tấm hiệu quả hơn

Đổi mới sản phẩm từ Bystronic: Trong khuôn khổ Competence Days và sự kiện trực tuyến “Euroblech Digital Innovation Summit”, Bystronic đã giới thiệu các sản phẩm và giải pháp mới nhất của mình cho các lĩnh vực cắt, chấn, tự động hóa và phần mềm. Ở đó, các chuyên gia gia công kim loại tấm đã trình diễn cách các môi trường sản xuất có thể được nối mạng một cách thông minh để đạt được hiệu quả cao hơn nữa.

Trong thời đại Công nghiệp 4.0, thế giới đang thay đổi và cùng với đó là môi trường kinh doanh trong lĩnh vực gia công kim loại tấm. Bystronic đã hình thành tầm nhìn của mình về một Nhà máy thông minh hoàn toàn tự động và tích hợp để giúp khách hàng của mình vượt qua những thách thức này và củng cố khả năng cạnh tranh của họ về lâu dài: thông minh, kết nối mạng cao và cực kỳ linh hoạt. Từ hệ thống cắt laser sợi quang tốc độ cao đến hệ thống tải, dỡ hàng và phân loại, và đi thẳng đến trạm chấn, AGV tự động (xe dẫn hướng tự động) và trạm hàn: Dòng vật liệu tự động và dòng dữ liệu liền mạch cho phép tự động hóa quy trình end-to-end, bao gồm cả việc tích hợp các thành phần của bên thứ ba. Phần mềm Bystronic thông minh cho phép mạng lưới các thành phần thông minh được điều khiển một cách tập trung và thuận tiện. Điều này được bổ sung bởi một loạt các sản phẩm mới và các tính năng có giá trị cho phép các công ty gia công kim loại tấm tăng cường năng suất hơn nữa.

Các cải tiến sản phẩm của Bystronic trong lĩnh vực cắt laser:

Bystronic is advancing into a new dimension of fiber laser cutting: the ByStar Fiber with 15 kilowatts. For extra-high speed and an extended cutting spectrum.

ByStar Fiber 15 kW

Để cung cấp cho các công ty gia công kim loại tấm sự hỗ trợ tốt hơn nữa trong môi trường ngày càng cạnh tranh, Bystronic hiện đang đi tiên phong trong công nghệ cắt laser Fiber mới: ByStar Fiber 15 kW. Laser Fiber cao cấp là đặt trưng của công nghệ Bystronic có độ chính xác cao, một quá trình cắt đáng tin cậy ngay cả với nguồn laser cao nhất và một loạt các ứng dụng. Bước nhảy vọt về công nghệ từ hệ thống 3 đến 12 kilowatt thông thường lên mức 15 kilowatt mới là rất lớn: Trung bình, nhờ có tia laser 15 kilowatt, tốc độ cắt của ByStar Fiber tăng tới 50% so với nguồn laser 10 kilowatt. Điều này có nghĩa là các công ty gia công kim loại tấm có thể được hưởng lợi từ năng suất cao hơn với chi phí đơn vị thấp, bởi vì nhờ công suất 15 kilowatt, ByStar Fiber mới cắt thép, nhôm và thép không gỉ một cách chính xác và đáng tin cậy với độ dày từ 1 đến 30 mm, đồng thau và đồng có độ dày lên đến 20 mm. Công suất laser 15 kilowatt giờ đây cho phép các ứng dụng mở rộng trong thép và nhôm lên đến 50 mm và do đó mang lại sự linh hoạt tối đa cho cả loạt lớn và các đơn đặt hàng khẩn cấp của khách hàng. Bất kể là cắt nhôm, kim loại màu hay thép, đầu cắt Bystronic hiệu suất cao vượt trội với độ chính xác tối đa ở cả tấm và cấu hình mỏng và dày.

Các mức nguồn laser mới có trên ByStar Fiber 3015 và ByStar Fiber 4020.

03_BySmartFiber_3015_close_04_2020_030.jpg

BySmart Fiber 10 kW

Bystronic hiện cũng cung cấp hệ thống cắt laser BySmart Fiber với nguồn laser mạnh hơn 8 hoặc 10 kilowatt. Nhờ sức mạnh tăng lên, các công ty gia công kim loại tấm giờ đây có thể cắt kim loại tấm nhanh hơn và với độ chính xác cao hơn nữa.

Tùy thuộc vào chủng loại hàng hóa sản xuất và yêu cầu của khách hàng, BySmart Fiber hiện có sẵn với các nguồn laser 3, 4, 6, 8 và 10 kilowatt (ngoài ra, BySmart Fiber 3015 cũng có sẵn với 2 kilowatt). Mức nguồn 8 kilowatt cho phép người dùng tăng tốc độ cắt đáng kể. Ví dụ, lên đến 60% so với laser Fiber có công suất 6 kilowatt khi cắt thép không gỉ 3 mm. Việc tăng hiệu suất thậm chí còn đáng kể hơn với laser 10 kilowatt. Ở đây, BySmart Fiber nhanh hơn tới 2,5 lần khi cắt 10 mm thép không gỉ. Trên tất cả các độ dày tấm thép không gỉ, tia laser 8 kW làm tăng công suất các bộ phận lên đến hệ số 2, công suất 10 kW lên đến hệ số 2,5.

Điều này cho phép người dùng cắt được chất lượng đặc biệt cao ở độ dày vật liệu lên đến 30 mm. Và nó mở ra những khả năng mới cho các công việc cắt trên vật liệu dày, nơi mà việc hoàn thiện các sản phẩm sau cắt đóng một vai trò quan trọng. Nguồn laser cao hơn này có trên cả BySmart Fiber 3015 và BySmart Fiber 4020.

Monipuolista leikkaustekniikkaa: ByTube 130 laserteholtaan jopa 3 kilowattia.

ByTube 130

ByTube 130 là giải pháp tối ưu cho các công ty gia công kim loại tấm muốn mở rộng danh mục đầu tư của mình. Cắt laser ống là giải pháp thay thế định hướng trong tương lai cho cưa và khoan. Laser Fiber thực hiện cả hai trong một - và nhanh hơn đáng kể. Tính năng phát hiện đường hàn tự động loại bỏ nhu cầu căn chỉnh thủ công của vật liệu thô. Chất lượng cắt nhất quán của nó là một lý lẽ thuyết phục khác ủng hộ công nghệ laser Fiber. Nhờ các cạnh cắt sạch sẽ, việc mài mòn đã trở thành dĩ vãng.

ByTube 130 được trang bị hoàn hảo cho các ống xử lý có đường kính từ 10 đến 130 mm và có thể xử lý các ống thô với chiều dài lên đến 8,5 mét. Có sẵn ở hai mức hiệu suất - 2 hoặc 3 kilowatt - tổng hợp laser Fiber cũng tự hào về hiệu suất năng lượng tuyệt vời. Các tính năng tùy chọn (“Quét laser” để có độ chính xác cao hơn trong mọi điều kiện cắt và “Cắt nhanh” để tăng tốc độ và sản lượng các bộ phận) cho phép cấu hình bổ sung và tùy chỉnh để thuận tiện cho người vận hành và chất lượng sản xuất.

Người dùng mới bắt đầu không yêu cầu kinh nghiệm dày dặn để có thể bắt đầu sản xuất với ByTube 130. Giao diện người dùng ByVision Tube được phát triển đặc biệt giúp việc điều khiển tất cả các chức năng liên quan đến việc cắt ống bằng laser trở nên đơn giản và trực quan thông qua màn hình cảm ứng. Giao diện rõ ràng và đơn giản, và việc thiết lập các công việc cắt được hoàn thành ngay lập tức. Hệ thống tự động làm giảm nhu cầu can thiệp thủ công đến mức tối thiểu và do đó giúp bạn tham gia vào lĩnh vực gia công ống đặc biệt dễ dàng.

NEW ByTrans Modular with BySort

ByTrans Modular

Đối với nhiều công ty gia công kim loại tấm, cắt laser tự động là yếu tố quyết định thành công. Ở đây, các giải pháp tự động hóa để cắt laser sợi quang mang lại một lợi thế quan trọng khác: Việc sử dụng hệ thống cắt laser được tối đa hóa và người vận hành không còn phải xử lý vật liệu tốn nhiều thời gian.

Kết hợp với hệ thống cắt laser, giải pháp tự động hóa bốc xếp ByTrans Modular mới cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn và cách bố trí để đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu tự động hóa của họ cho cả loạt lớn và lô nhỏ. Trong số những thứ khác, điều này bao gồm việc xử lý dỡ các bộ phận lớn hoặc khả năng thu hồi tấm dư.

Được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của khách hàng, giải pháp tự động hóa có cấu hình cao giúp đạt được thời gian chu kỳ ngắn, do đó tăng năng suất và giảm đáng kể khối lượng công việc của người vận hành. Bước tiếp theo để hoàn thiện quá trình gia công kim loại tấm nhẹ có người lái hoặc thậm chí không người lái là kết nối với BySort, hệ thống phân loại các bộ phận hoàn toàn tự động. Tùy thuộc vào tình hình đặt hàng, hệ thống Bystronic tổ chức dòng nguyên liệu hoàn toàn và bán tự động đồng thời cung cấp đủ không gian cho hệ thống cắt laser để xử lý các đơn hàng nhỏ hơn theo cách thủ công bất cứ khi nào được yêu cầu.

Những cải tiến sản phẩm của Bystronic trong lĩnh vực chấn:

Laser Angle Measurement System LAMS for sheet metal bending

Xpert Pro with LAMS 4.1

Không chỉ là một giấc mơ mà còn trở thành hiện thực tại Bystronic: Sự hoàn hảo ngay đường chấn đầu tiên. Điều này có thể thực hiện được nhờ khả năng bù hồi lưu độc đáo của hệ thống đo góc LAMS thế hệ mới.

Ví dụ, vật liệu có lực kéo cao được sử dụng cho các dự án tự động hóa trong lĩnh vực nông nghiệp và trong ngành công nghiệp xe kéo và ô tô. Trong quá trình xử lý, những vật liệu như vậy có thể đàn hồi lên đến 20 ° và hơn thế nữa. Sự bù trừ lò xo độc đáo của Xpert Pro ngăn chặn điều này và do đó đảm bảo kết quả tối ưu ngay từ lần chấn đầu tiên.

Hệ thống đo góc LAMS là chìa khóa để đảm bảo độ tin cậy của quy trình. Nó bù đắp cho bất kỳ sai lệch nào về độ dày của tấm. Ngoài các biến động về độ dày của tấm, hệ thống đo góc đáng tin cậy cũng tự động bù cho các biến đổi hướng hồi và lăn. Ngoài ra, các hiệu chỉnh liên quan đến tấm kim loại đang được xử lý có thể được lưu trữ và chuyển sang các máy khác - ngay cả đối với những máy không được trang bị LAMS. Điều này có nghĩa là tất cả các phanh bấm Bystronic khác đang hoạt động trong công ty cũng được hưởng lợi từ chức năng này.

Do đó, Xpert Pro giảm nhu cầu chỉnh sửa thủ công không cần thiết. Xpert Pro cũng làm giảm khối lượng công việc của người vận hành trong quá trình lập trình các quy trình chấn: Giải pháp phần mềm ByVision Bending xác định quy trình uốn lý tưởng cho mọi độ dày vật liệu và góc chấn. Lập trình ngoại tuyến thuận tiện cho phép nhập dữ liệu mà không làm gián đoạn quá trình sản xuất đang chạy. Nhờ vậy, hệ thống máy chấn cao cấp mang lại sự tiện lợi ngoài mức mong đợi. Chấn chưa bao giờ nhanh hơn và chính xác hơn với Xpert Pro mới của Bystronic.

Modular-Tool-Changer-04.png

Modular Tool Changer

ận hành một máy chấn là một công việc khó khăn. Không chỉ tấm kim loại nặng mà còn cả các dụng cụ. Trước tiên, người vận hành phải lấy dụng cụ chấn từ kệ chứa và sau đó nâng chúng lên máy. Riêng phần dầm phía trên, việc lắp đặt tốn rất nhiều sức lực: Ở đây dụng cụ phải được móc vào hệ thống kẹp ngang ngực.

Ngoài sức lực, việc thay dụng cụ cũng cần có thời gian. Việc thiết lập có thể chiếm tới 70% quá trình chấn. Và lắp đặt các dụng cụ là một nhiệm vụ phải được thực hiện nhiều hơn và thường xuyên hơn, bởi vì xu hướng đang chuyển sang quy mô lô nhỏ. Ngày nay, người vận hành thường trang bị cho máy những dụng cụ hoàn toàn mới chỉ sau một vài chiếc để sản xuất một bộ phận hoàn toàn khác - và sau đó là một đơn hàng khác ngay sau đó. Đặc biệt đối với các xưởng gia công, thời gian lắp đặt dụng cụ ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình chấn.

Hệ thống thay đổi dụng cụ tự động giúp tăng tốc đáng kể thời gian thiết lập đồng thời giảm khối lượng công việc của người vận hành. Bystronic đã nhận ra tiềm năng này ở giai đoạn rất sớm và đưa ra giải pháp tự động hóa đầu tiên vào đầu năm 2016. Với Modular Tool Changer, giờ đây cũng có một giải pháp tự động hóa hiện đại cho phanh báo chí Xpert Pro. Nó làm tăng năng suất của quá trình chấn lên đến 30 phần trăm. Và nhờ công nghệ cảm biến thế hệ tiếp theo, nó cũng đảm bảo độ chính xác cao hơn. Vào cuối một ca làm việc dài, người vận hành đôi khi định vị các dụng cụ có độ chính xác kém hơn yêu cầu. Điều này chắc chắn không thể xảy ra với robot sáu trục. Đối với mỗi công việc chấn, nó sẽ tự động lấy bộ dao chính xác từ ổ đạn tích hợp và đưa nó vào hệ thống kẹp của dầm trên và dầm dưới với độ chính xác đến từng milimet.

Có thể dễ dàng trang bị thêm mô-đun bổ sung cho tất cả các phiên bản của dòng máy chấn cao cấp.

The retrofittable solution for all Xpert Pro series machines.

Giải pháp trang bị thêm cho tất cả các máy dòng Xpert Pro.