martin-fischer-at-workplace.jpg

News Những bộ phận “Twicky”, hoặc làm thế nào để khám phá giới hạn của sự khả thi

Thợ cơ khí Martin Fischer đã khéo léo cân bằng giữa thế giới kim loại và nghệ thuật. Niềm đam mê của anh ấy chính là: những chiếc đồng hồ quả lắc thanh lịch, đòi hỏi những bộ phận chính xác. Anh ấy đã thực hiện những vết chạm khắc này bằng hệ thống laser của Bystronic tại Al-Cut.

Al-Cut AG được thành lập bởi Toni Räber và Andi Sommer vào năm 2009 chuyên về cắt laser và tia nước cũng như mài và uốn tại Inwil, Lucerne. Ngày nay, công ty có 17 nhân viên và hơn 500 khách hàng thân thiết. Al-Cut là một đối tác thân thiết của Bystronic thường xuyên thử nghiệm các loại máy mới của chúng tôi. Bên cạnh các hệ thống mài ướt và cân bằng, máy mài rung (Trowal) và máy đánh bavia, Al-Cut làm việc vượt trội hơn trong tất cả các hệ thống của Bystronic.

"Chúng tôi có toàn bộ dải sản phẩm của Bystronic. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm các nguyên mẫu."

Toni Räber

Đứng ở khu vực lễ tân của công ty là tủ trưng bày, trưng bày các sản phẩm mẫu. Ở đó, Toni Räber chỉ vào một chiếc xe đạp nhỏ dài khoảng 2 mm. Với kính lúp, có thể tạo ra các chi tiết như nan hoa, bàn đạp. Ông nói: “Tia laser cho phép chúng tôi làm việc với độ chính xác cực cao, ngay cả ở kích thước nhỏ nhất.

Đó là lý do tại sao Martin Fischer đã chạm khắc các bộ phận cho đồng hồ của anh ấy ở đây.

Chia sẻ trang này

Martin Fischer

Martin Fischer

Khám phá sự khả thi.

Tuy nhiên, độ chính xác của những cỗ máy không phải là lý do duy nhất khiến Martin Fischer sản xuất những linh kiện đồng hồ của mình bởi Al-Cut. Đó cũng là do Räber sẵn sàng chấp nhận những công việc đầy thách thức và làm việc cùng với khách hàng để tìm ra giải pháp cho các vấn đề bất thường - ví dụ như khả năng chịu nhiệt của kim loại trong quá trình cắt.

Thật thú vị khi khám phá những giới hạn của sự khả thi. cùng với những khách hàng như Martin Fischer. Đối với các bộ phận truyền động cho đồng hồ của Fischer, trước tiên chúng tôi phải tìm ra vật liệu phù hợp.

Toni Räber

Räber gọi chúng là các bộ phận "Khó nhằn(Twicky). Cuối cùng, họ đã chọn thép CK45 cho các bộ phận của đồng hồ, vì nó cứng cáp sau khi xử lý và do đó giảm thiểu mài mòn trên đồng hồ.

Clockworks

Clockworks

Cùng với sự xuất hiện của nhà máy, nghệ thuật về các cỗ máy hiển thị thời gian đã xuất hiện .

Các đồ vật bằng kim loại tinh xảo với các linh kiện đồng hồ được Fischer phát triển và thiết kế từ đầu. Gần đây nhất trong số chúng, Clockwork 2.00B, chỉ chứa bốn bánh răng lồng vào nhau, một con lắc, một quả nặng và cơ cấu thoát * bao gồm các "pallet" và một cái nĩa nâng.

Tôi đã mất khá nhiều thời gian trước khi tìm ra cách hoàn thiện hình học của bộ phận truyền động.

Martin Fischer

Clockwork 2.00B

Clockwork 2.00B

Nếu không có một người cố vấn để chỉ cho anh ta những bí quyết chế tạo đồng hồ, ông có thể sẽ không thành công. Khi bạn đã nắm bắt được bí quyết đó, phần còn lại thực sự chỉ là công việc chính xác với kim loại, ông nói.

Chia sẻ trang này